Covid-19 – Thời điểm thích hợp để cân nhắc đầu tư tiền mã hóa

Sự bùng phát virus Corona vào cuối tháng 6 năm 2021 đã mang lại những thách thức chưa từng có, buộc các nhà chức trách phải thực hiện các biện pháp quyết liệt ngăn chặn sự lây lan ca dịch bệnh, việc hạn chế đi lại giữa các khu vực mang lại ảnh hưởng tiêu cực vào nền kinh tế và xã hội cả nước khi các hoạt động giao thương đều bị tạm ngưng đột ngột. Tuy nhiên, mức độ ảnh hưởng của đại dịch đến từng thị trường và từng ngành cũng ở mức độ khác nhau và phụ thuộc vào mức độ ổn định của thị trường đó. Trong đó, các kênh đầu tư được xem là có mối liên kết lớn mạnh với nền kinh tế Việt Nam cũng đang phải hứng chịu không ít các hệ lụy từ đợt dịch bệnh thế kỷ này.

Các kênh đầu tư truyền thống chịu tác động gì trong đại dịch Covid 19?

Đầu tiên kể đến là thị trường bất động sản, vốn được ví von như “gà đẻ trứng vàng” thu hút nhiều nhà đầu tư lớn nhỏ trên thị trường ở thời điểm trước khi đại dịch diễn ra. Tuy nhiên, khi bùng phát đại dịch thì thị trường này cũng không tránh khỏi các tác động tiêu cực. Cụ thể hơn, các nhà môi giới thiếu nguồn cung để chào hàng, hụt giao dịch, không có doanh thu. Các dự án mới cũng phải trì hoãn hay thậm chí hủy kế hoạch kinh doanh trước đó. Những mặt bằng bán lẻ cũng không mấy khả quan, số lượng nhà cho thuê bị trả lại tăng cao, đặc biệt là loại hình nhà mặt phố giá trị cao.

Ngành dịch vụ lưu trú cũng đang ở giai đoạn xuống dốc khi giá thuê cũng đang giảm mạnh ở nhiều khu vực. Điều này cũng góp phần phản ảnh hiện trạng kinh doanh các ngành nghề phổ biến như cà phê, nhà hàng… các lĩnh vực kinh doanh bán hàng tại chỗ này đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng do chỉ thị 16 cấm tụ tập không quá 2 người của chính phủ. Các hoạt động hỗ trợ bán hàng online trên các app giao hàng cũng hoàn toàn bị đóng băng khiến cho các cơ sở kinh doanh hoàn toàn thiếu tính chủ động về dòng tiền dẫn đến phải đóng cửa.

Theo thông báo từ Qũy ENF (EASTSPRING INVESTMENT) Thị trường chứng khoán Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng chịu tác động tiêu cực. Tại thời điểm 31/3/2020, chỉ số VNIndex đã giảm 31% so với thời điểm đầu năm, đặc biệt giảm mạnh trong tháng 3/2020 khi dịch bệnh bắt đầu lan rộng.

Đầu tư tiền mã hoá – hướng đi mới cho các nhà đầu tư

Thực tế là tiền mã hóa là loại tiền có thể được giao dịch được từ bất kỳ nơi nào trên thế giới, ở một mức độ nào đó, bitcoin hay tiền mã hóa làm giảm bớt những hạn chế về tính thanh khoản có thể phát sinh nếu chính quyền địa phương hạn chế các hoạt động giao dịch truyền thống theo luật địa phương. Do đó, tiền mã hóa trở nên hấp dẫn hơn và được xem là một sự lựa chọn thay thế cho những hình thức giao dịch truyền thống trên thị trường.

Cùng tham khảo cách mà tất cả các thành viên trong một gia đình đã thực hành đầu tư Bitcoin như thế nào tại ĐÂY.

Nguyên lý đầu tư của thị trường này cũng khá đa dạng. Tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là nguyên lý mua vào giá thấp và bán ra giá cao để thu lợi nhuận từ sự chênh lệch giá. Đây được xem là hình thức đầu tư phù hợp cho những người chơi mới vì không đòi hỏi quá nhiều kỹ thuật phức tạp.

Không giới hạn về ngân sách đầu tư cũng là 1 ưu điểm của hình thức này. Các nhà đầu tư không cần phải có trong tay 1 nguồn vốn lớn lên đến vài chục hoặc vài trăm triệu, mà chỉ cần có khoảng vài triệu đồng là đã có thể giao dịch mua bán được trên các sàn giao dịch tiền mã hóa.

Cần chuẩn bị những gì khi muốn đầu tư tiền mã hoá?

Bất kỳ ai muốn tham gia vào thị trường tiền điện tử cũng cần phải chuẩn bị tâm lý thật tốt với việc giá coin sẽ biến động rất mạnh, kể cả đối với những loại tiền lâu đời nhất.

Các nhà đầu tư mới cũng cần cân nhắc về việc phân bổ nguồn tiền đầu tư một cách có kế hoạch. Hãy sử dụng các khoản tiền nhàn rỗi để đầu tư thay vì sử dụng toàn bộ thu nhập hàng tháng hay đi vay từ các ngân hàng để tránh việc phải trả lãi suất hàng tháng, tăng thêm gánh nặng tài chính cá nhân. 

Hãy “chọn mặt gửi vàng” tại 1 sàn giao dịch tiền mã hóa uy tín và phù hợp để luôn nhận được sự hỗ trợ từ đội ngũ chăm sóc khách hàng một cách nhanh chóng và tốt nhất.

Tóm lại đây vẫn là 1 thị trường tiềm năng đáng để các nhà đầu tư mới thử sức nhất là trong thời kỳ Đại dịch Covid bùng phát, khiến tình hình hoạt động kinh tế đóng băng và ảnh hưởng đến nguồn thu nhập của nhiều người.

Về Remitano

Là sàn giao dịch nổi tiếng và có khối lượng giao dịch lớn tại Việt Nam, Remitano cung cấp dịch vụ mua bán với đầy đủ các loại tiền mã hóa nổi bật nhất như Bitcoin, Ethereum, Ripple,… Chỉ mất từ 2-5 phút đăng ký là bạn đã có thể bắt đầu phát triển khoản đầu tư của mình với 25,000 VNĐ mỗi ngày trên chính smartphone của mình. Đăng ký ngay tại: https://remitano.com/btc/vn/login

Theo Remitano