Thế Giới Cổ Tích: Xuất hiện “bửu bối” có khả năng… đánh giá nhân phẩm người sử dụng


Kinhtetrithuc.vn – Theo lời Thần Núi mách bảo, vợ chồng ông Ruộng có được cái chày giã ra bạc vàng, từ đó ra sức giúp đỡ những người dân nghèo. Chuyện tới tai bá hộ, lão liền bày kế để có được cái chày thần kỳ. Khi trộm được cái chày giã ra bạc vàng, thứ mà tên bá hộ nhận được lại là bùn sình hôi hám…

Trong tập tiếp theo truyện “Chú Chó Tìm Vàng” phát sóng tối 22/09/2024 trên THVL1, vợ chồng bác Hai sau khi có được số vàng bạc từ cây giã gạo thần kỳ liền giúp đỡ bà con bằng cách đổi lấy gạo để phát chẩn. Việc này đến tai tên bá hộ khiến hắn vô cùng thắc mắc nên bèn sai tên đầy tớ nghe ngóng sự tình. Tên đầy tớ nghe lóm được sự việc bác Hai dùng thân cây to mọc lên từ mộ của con Lúa để làm chày giã gạo mới có được nhiều bạc vàng nên quay về báo cho bá hộ Lê.

Tiếp tục nổi lòng tham, bá hộ Lê cho người đến nhà ăn cắp cái chày đó đem về cho mình. Thế nhưng dù có giã bao nhiêu đi nữa thì cũng không có vàng bạc nào bay ra mà chỉ thấy toàn bùn sình hôi hám. Bá hộ Lê tức tối sai người ném nó vào đống lửa…

Đêm hôm đó, một lần nữa, bác Hai được thần núi mách bảo rằng cây chày giã gạo đã bị bá hộ Lê lấy mất và đã bị hắn đốt thành tro. Thần núi dặn sáng mai, bác Hai hãy tìm cách đến nhặt tro từ chiếc chày bị đốt cháy đem về rải vào cái cây mà bác Hai trồng nhiều năm mà chưa ra hoa ra trái, điều kỳ điệu sẽ xảy ra.

Việc bác Hai sang nhà xin tro của cây chày giã gạo khiến bá hộ Lê sinh nghi. Tuy đồng ý cho bác Hai lấy tro về nhưng hắn lại bí mật bảo đầy tớ theo dõi từng hành động của bác Hai rồi về báo lại cho hắn.

Kỳ lạ thay, sau khi bác Hai rải số tro vào gốc cây xoài nhỏ trước nhà thì ngay hôm sau cây đã ra hoa và sau đêm tiếp theo thì cây đã cho 1 trái  xoài có màu sắc lung linh, tỏa hương thơm ngào ngạt. Tất cả sự việc này đã bị tên đầy tớ nhìn thấy và kể lại cho bá hộ Lê. Bá hộ Lê điên tiết sai người đi bẻ trái xoài đó về cho hắn và không quên dặn đầy tới phải phá nát cả cây xoài thì hắn mới hả dạ.

Bắt nguồn từ những câu chuyện cổ tích nổi tiếng trên thế giới, series phim ngắn “Thế Giới Cổ Tích” được chọn lọc và cải biên lại một cách gần gũi, phù hợp với văn hóa của người Việt. Dễ thương, hài hước kèm những thông điệp nhân văn, là những gì mà “Thế Giới Cổ Tích” mang đến cho khán giả. Các nội dung cổ tích tối Chủ nhật trên THVL1 thường xuyên xuất hiện trong 10 chương trình/ phim có rating cao nhất Toàn quốc.

“Thế Giới Cổ Tích” phát sóng lúc 20:00 Chủ Nhật hàng tuần trên THVL1 được đăng tải trọn vẹn ngay sau phát sóng trên ứng dụng THVLi, website thvli.vn

Theo THVL1