Thế giới Di động (MWG) lợi nhuận 2 tháng đầu năm tăng 18% lên 999 tỷ đồng
Luỹ kế 2 tháng đầu năm, doanh thu thuần MWG đạt 21.719 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ và thực hiện 17% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế là 999 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ và thực hiện 21% kế hoạch năm.
Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) vừa công bố tình hình kinh doanh tháng 2 với doanh thu thuần tăng 34% lên mức 10.670 tỷ, lợi nhuận sau thuế tăng 73% đạt 505 tỷ đồng. Tháng 2 năm ngoái không có vụ Tết, do đó doanh nghiệp cho rằng kết quả lũy kế 2 tháng sẽ phản ánh chính xác hơn bức tranh kinh doanh.
Luỹ kế 2 tháng đầu năm, doanh thu thuần đạt 21.719 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ và thực hiện 17% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế là 999 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ và thực hiện 21% kế hoạch năm.
Ghi nhận, doanh thu online Công ty đóng góp hơn 1.635 tỷ đồng, tăng 34% so với cùng kỳ năm 2020 và chiếm khoảng 8% tổng doanh thu của MWG.
MWG cho biết đợt dịch bùng phát ngay trong mùa cao điểm bán hàng kéo dài từ cuối tháng 1 đến ngày 10/2 khiến nhiều cửa hàng phải đóng cửa hoặc hạn chế số lượng khách. Theo đó doanh thu toàn chuỗi Thế Giới Di Động (TGDĐ), Điện Máy Xanh (ĐMX) chỉ xấp xỉ cùng kỳ đạt khoảng 17.700 tỷ đồng.
Trong đó, các ngành hàng có tăng trưởng dương là gia dụng, máy tính xách tay, đồng hồ. Nhóm điện thoại và điện lạnh duy trì doanh số tương đương cùng kỳ. Sản phẩm điện tử giảm do sức cầu tiêu thụ yếu trong mùa Tết.
Điện Máy Xanh Supermini (ĐMS) đã có mặt tại 62/63 tỉnh thành khắp cả nước với tổng số 388 cửa hàng. Lũy kế 2 tháng đầu năm, ĐMS đã đóng góp khoảng 950 tỷ đồng và chiếm 8% doanh thu của chuỗi điện máy.
Về chuỗi bách hoá, Bách Hóa Xanh (BHX) ghi nhận doanh thu gần 4.000 tỷ đồng sau 2 tháng đầu năm, tăng 54% so với cùng kỳ. Ước tính, doanh thu trung bình mỗi cửa hàng đạt hơn 950 triệu đồng cho 20 ngày hoạt động trong tháng 2.
Tính đến hiện tại, BHX có 1.756 điểm bán, tăng thêm 6 cửa hàng trong tháng 2. Bách Hóa Xanh đặt mục tiêu có 2.000 cửa hàng vào cuối năm nay, duy trì tốc độ mở mới trung bình khoảng 30 cửa hàng/tháng trong những tháng tới để tập trung nâng cấp cửa hàng 500m2 và cải thiện biên lợi nhuận. Đối với mô hình diện tích lớn 500m2, tập đoàn đang có 242 cửa hàng và đặt mục tiêu 500 cửa hàng vào cuối năm.
Theo Doanh Nghiệp và Tiếp Thị