TopZone trở thành đại lý uỷ quyền quy mô lớn nhất của Apple: Khi người đến sau giữ vị thế tiên phong

Là mô hình cao cấp nhất, mới nhất trên thị trường, TopZone Xã Đàn ra đời đã giúp TopZone trở thành đại lý ủy quyền cao cấp nhất, lớn nhất của Apple và có độ phủ sóng rộng nhất, vượt xa các đối thủ khác.

TopZone mô hình cao cấp đầu tiên mang đến những trải nghiệm thú vị cho người tiêu dùng thủ đô

Dưới sự nỗ lực của Thế Giới Di Động và Apple, sau hai tháng chuẩn bị, cửa hàng cao cấp đầu tiên đã chính thức ra mắt. Lãnh đạo công ty cho biết, TopZone Xã Đàn là mô hình cửa hàng cao cấp nhất, mới nhất hiện nay tại Việt Nam. Toàn bộ sản phẩm trưng bày, thiết bị vật tư từ sàn gỗ, thảm, bàn ghế, đèn, hệ thống kết nối… đều do Apple đầu tư và vận chuyển từ nước ngoài về Việt Nam nhằm đảm bảo 100% tiêu chuẩn của thương hiệu này. Không chỉ có diện tích lớn hơn, cửa hàng cao cấp cũng được ưu tiên về số lượng sản phẩm. Theo đó, nếu mỗi cửa hàng phổ thông (AAR) có số lượng sản phẩm khoảng 500 – 600 model thì con số đó ở TopZone cao cấp sẽ khoảng 1.500 model.  

Apple khá khắt khe trong việc thiết kế, hình ảnh nhằm đem lại sự thoải mái cho khách hàng khi trải nghiệm

Ông Phùng Ngọc Tuyên, Giám đốc ngành hàng ICT (TGDĐ) cho biết: “Tôi kỳ vọng TopZone Xã Đàn sẽ đạt trên 30 tỷ doanh thu, trong đó, những ngày đầu khai trương cũng phải trên 5 tỷ đồng. Đây là do thị trường Hà Nội khá nhỏ, nếu là ở TP.HCM con số kỳ vọng của tôi phải từ 40-45 tỷ đồng/tháng”. Hiện nay, các cửa hàng phổ thông có doanh thu trung bình khoảng 20 tỷ đồng/tháng, vì thế mục tiêu 30 tỷ là con số gần như “nằm trong lòng bàn tay”.

Tại Đông Nam Á, Thế Giới Di Động được Apple đánh giá là nhà bán lẻ triển khai nhanh nhất mô hình mono store”, đại diện Thế Giới Di Động chia sẻ. Tuy nhiên, nhà bán lẻ này vẫn chưa thực sự hài lòng với tốc độ này. Với kinh nghiệm mở chuỗi, theo đại diện TGDĐ cho biết, hệ thống hoàn toàn có thể mở rộng nhanh hơn. Thế nhưng, với sự cẩn thận, tỉ mỉ, yêu cầu nghiêm khắc của Apple, việc duyệt thành công một địa điểm để đảm bảo đầy đủ các yếu tố như Apple mong muốn là điều không dễ dàng. “Để có một cửa hàng mở thành công như TopZone Xã Đàn chúng tôi phải chuẩn bị hơn 200 hồ sơ gởi duyệt”, ông Tuyên cho biết.

TopZone Xã Đàn đáp ứng đầy đủ những yêu cầu nghiêm khắc (về vị trí, diện tích, mật độ dân số, thiết kế…) của Apple

Việc mở thành công cửa hàng cao cấp theo mô hình APR – Apple Premium Reseller đầu tiên đã giúp TopZone trở thành đại lý uỷ quyền cao cấp nhất của Apple tại Việt Nam, đại lý uỷ quyền có số lượng shop nhiều nhất với 19 shop so với 15 shop của một nhà bán lẻ khác, đại lý uỷ quyền có độ phủ lớn nhất tại 14 tỉnh thành (so với 9 tỉnh thành của một nhà bán lẻ khác) và là đại lý uỷ quyền có thị phần lớn nhất của Apple tại thị trường Việt Nam.

Mục tiêu của hệ thống này không dừng ở đó. “Đến cuối tháng 3 năm nay, TopZone sẽ có 50 cửa hàng, trong đó có 10 cửa hàng theo chuẩn APR. Và cuối năm 2022 con số này sẽ là 200”, ông Phùng Ngọc Tuyên chia sẻ. 

Với mô hình phổ thông (AAR), TopZone dễ dàng thực hiện mục tiêu trên vì hệ thống Thegioididong.com và Điện máy Xanh hiện đã có mặt ở khu vực thị trấn (cấp huyện). Còn về mô hình cao cấp hơn (APR), TGDĐ tin rằng, những đô thị lớn tại thị trường Việt Nam có thể “gánh vác” số lượng lên đến 20 trong năm 2022!

TopZone ra đời giúp nâng cao uy tín, vị thế của thị trường Việt Nam 

Nói về tương lai của TopZone trong năm 2022, Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO của TGDĐ nhận định TopZone sẽ góp phần đáng kể giúp “nâng cấp uy tín của thị trường Việt Nam” trong con mắt của Apple khi mở rộng chuỗi lên 200 cửa hàng. “Sức mua hàng chính hãng tăng lên đồng nghĩa thứ hạng của Việt Nam theo cách đánh giá của Apple, từ “hạng 3” hiện nay sẽ lên “hạng 1” như Singapore, Thái Lan… Lúc đó, khi Apple ra sản phẩm mới, không còn cảnh chờ đợi cả tháng sau mới có hàng, mà ngay lập tức! Còn không gian mua sắm, với đẳng cấp của APR sẽ không thua kém gì mấy so với mô hình Apple store.”, ông Hiểu Em tâm sự.

Theo Dân Trí